Rét đậm, rét hại nặng tại vùng núi Lào Cai

Rét đậm, rét hại nặng tại vùng núi Lào Cai
Vào lúc 7 giờ ngày 20/1, các trạm khí tượng Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thành phố Lào Cai - 14,7 độ C; thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) - 14,2 độ C; thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà) rét hại ở ngưỡng 10,5 độ C và tại khu du lịch quốc gia Sa Pa (thị xã Sa Pa) nhiệt độ giảm sâu nhất với mức 7 độ C. Tại đây, tiết trời còn có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù mờ mịt càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai dự báo, ngày và đêm 20/1, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Theo đó, nhiệt độ ở các khu vực ít biến động. Vùng thấp trời rét đậm vào đêm và sáng sớm, vùng núi có rét hại, các vùng núi cao rét hại nặng.

Hiện tại, người dân các địa phương trong tỉnh Lào Cai, nhất là khu vực miền núi, đang tích cực phòng chống rét cho cây non, vật nuôi theo chỉ đạo của chính quyền sở tại. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai khuyến cáo, các gia đình cần có biện pháp giữ gìn sức khỏe cho trẻ nhỏ, người cao tuổi để phòng tránh bệnh tật do rét gây ra.
Hương Thu

Có thể bạn quan tâm