Công ty khởi nghiệp Mỹ cho ra mắt kính áp tròng thông minh hỗ trợ người suy giảm thị lực

Công ty khởi nghiệp Mỹ cho ra mắt kính áp tròng thông minh hỗ trợ người suy giảm thị lực
Kính áp tròng độc đáo nói trên được tích hợp kết cấu mạch điện phức tạp, cảm ứng hình ảnh, sóng vô tuyến và pin. Kính sẽ truyền và nhận thông tin qua hệ thống không dây với một hộp rơ-le nhỏ gọn có thể đeo ở thắt lưng. Trong tương lai rơ-le này có thể được kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh.

Kính áp tròng này hiển thị một màn hình micro-LED trước võng mạc của người sử dụng, trên đó có các biểu tượng chức năng như phóng đại chữ viết, hướng dẫn định vị và các chức năng khác. Người dùng có thể chọn chức năng bằng cách tập trung nhìn vào một biểu tượng nhất định, hoặc tắt chức năng bằng cách nhìn đi hướng khác. Với tính năng khuếch đại hình ảnh, kính này có thể là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người thị lực kém hoặc suy giảm thị lực trong các hoạt động như đi lại, đọc sách báo và nhiều hoạt động khác. Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ tiên tiến này cũng có thể được ứng dụng cho doanh nghiệp như cho phép các chuyên gia hoặc nhân viên tiếp cận dữ liệu thời gian thực trong tầm nhìn của họ mà không cần đến những thiết bị cồng kềnh. 

Công ty Mojo Vision có trụ sở tại California đã phát triển kính áp tròng thông minh nói trên trong khoảng 10 năm. Để thực hiện dự án, Mojo Vision đã kêu gọi được khoản đầu tư 100 triệu USD và tuyển dụng những người đã có kinh nghiệm dày dạn tại Google, Apple và nhiều công ty khác ở Thung lũng Silicon, cũng như cộng tác với một số chuyên gia về mắt và kính mắt.

Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Mỹ đã cấp phép cho công ty thử nghiệm sản phẩm này như một thiết bị y tế cho những người mắc các bệnh suy giảm thị lực như thoái hóa điểm vàng và viêm võng mạc sắc tố. Trước mắt, công ty sẽ tiến hành thử nghiệm tại Trung tâm khiếm thị và suy giảm thị lực Vista ở thành phố Palo Alto, California. Tuy nhiên, công ty Mojo Vision cho biết chưa ấn định thời điểm chính thức đưa sản phẩm ra thị trường.
 
   Nguyễn Hằng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm