Đổi mới sản phẩm, quảng bá điểm đến an toàn

Đổi mới sản phẩm, quảng bá điểm đến an toàn
Khẳng định điểm đến an toàn
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp lữ hành tại khu vực Nam bộ đều tuân thủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, ngành du lịch cùng Hiệp hội Du lịch của nhiều địa phương đã thực hiện các giải pháp phù hợp để khẳng định điểm đến an toàn, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách. 
Du khách quốc tế tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Ảnh tư liệu: Phúc Thanh
Du khách quốc tế tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Ảnh​ tư liệu: Phúc Thanh
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, là trung tâm du lịch lớn của cả nước, Thành phố cũng đang phải chịu những tác động thiệt hại trước tình hình dịch bệnh COVID-19. Theo đánh giá sơ bộ của một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 2, doanh thu của một số doanh nghiệp giảm từ 40% - 60%. Khách du lịch đến Thành phố bằng đường hàng không trong tháng 2 năm nay cũng giảm khoảng hơn 28,3% so với tháng 1/2020 và giảm gần 23% so với cùng  kỳ năm 2019.
 
Hơn lúc nào hết, việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh đi đôi với khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn đối với với du khách đang được ngành du lịch Thành phố nỗ lực thực hiện. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, các đơn vị thuộc ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở du khách tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Sở Du lịch Thành phố yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động tiến hành các biện pháp vệ sinh, khử trùng tại cơ sở lưu trú, phương tiện đưa đón khách…
 
Vừa qua, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020, với sự tham gia của  nhiều doanh nghiệp cùng chung tay phòng chống dịch bệnh và khẳng định Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách. 
 
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, lượng du khách đến Cần Thơ từ đầu tháng 2 đến nay đến nay giảm rõ rệt. Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng về việc đưa - đón du khách, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho du khách cũng như đội ngũ nhân viên tại cơ sở, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, tạo sự tin tưởng cho du khách.
 
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ Nguyễn Khánh Tùng đã có thư ngỏ gửi tới du khách, các đối tác, thông tin về các điểm, khu du lịch cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ, các di tích và các điểm vui chơi giải trí tại Cần Thơ vẫn đón khách tham quan, du lịch bình thường. Việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cộng với yếu tố của một vùng đất tràn ngập nắng, không gian thông thoáng, Cần Thơ là điểm đến an toàn, thân thiện và chất lượng đối với đối với du khách.
 
Là một địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre cũng đang gặp nhiều khó khăn do lượng khách đến địa bàn giảm nhiều, đặc biệt là lượng khách đi theo đoàn, theo tour, tuyến. Theo ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông và Dịch vụ du lịch C2T Bến Tre, để tạo sự tin yên tâm cho du khách, doanh nghiệp này cùng với  một số doanh nghiệp du lịch ở địa phương và người dân đã chung tay xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, mang tính đặc thù của quê hương xứ dừa. Các sản phẩm du lịch được đổi mới, hoàn thiện theo hướng tăng sự trải nghiệm đến những vùng quê có khí hậu trong lành, thoáng mát, nhiều nắng gió để khẳng định với du khách khi chọn điểm đến là Bến Tre sẽ có những trải nghiệm đạt tiêu chí về Bến Tre xanh - an lành tránh dịch.
 
Đổi mới sản phẩm, tăng cường kích cầu
Thực hiện nghiêm các khuyến cáo liên quan đến phòng chống dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp lữ hành,  kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch sinh thái,  du lịch cộng đồng ở khu vực phía Nam cũng tìm giải pháp đổi mới, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, có nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.
 
Theo thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) từ ngày 1/3 - 31/5, doanh nghiệp này thực hiện chương trình kích cầu du lịch lần một trong năm 2020. Chương trình kích cầu có sự tham gia của các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty du lịch Sài Gòn như các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, các khu du lịch, cơ sở đào tạo, thực hiện mức giá ưu đãi từ 10% đến hơn 60% cho từng tour hoặc lưu trú tại khách sạn, dịch vụ ẩm thực tại các khu du lịch, học nghề tại cơ sở đào tạo...
 
Thực hiện chương trình kích cầu này, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) liên kết với nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng áp dụng nhiều giá tour hấp dẫn dành cho du khách đi du lịch trong nước, với các hành trình như đi Phan Thiết- Mũi Né, đi Tuy Hòa (Phú Yên)- Quy Nhơn (Bình Định), đi Đà Nẵng - Quảng Bình- Huế, Buôn Ma Thuột- Pleiku hoặc đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)…
 
Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông và Dịch vụ du lịch C2T Bến Tre cho biết: Dịp này, Công ty xây dựng, hoàn thiện chương trình tour mang tên: Du lịch Bến Tre - điểm đến an toàn tránh dịch COVID-19. Trong hành trình tour, du khách sẽ được hướng dẫn đến những điểm tham quan, có trải nghiệm thú vị trong những không gian xanh, thoáng mát, nhiều nắng gió như: Đến tham quan vườn sầu riêng, chôm chôm ở các huyện Châu Thành, Chợ Lách, thưởng thức nhiều món ăn dân dã; đi tàu trên sông Hàm Luông ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng êm đềm, đến huyện Mỏ Cày Nam - cái nôi của phong trào Đồng Khởi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đi xe đạp dưới hàng dừa, tới tham quan di tích lịch sử Đồng Khởi; tham quan chợ dừa nổi trên sông Thom… Đặc biệt, trong suốt hành trình tour, du khách sẽ được hướng dẫn viên, nhân viên của công ty chụp miễn phí cho du khách những tấm hình kỷ niệm về chuyến đi.
 
Tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang, một số điểm đến du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng như Mekong Rustic - điểm đến có thế mạnh về du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng đậm chất miền Tây Nam Bộ đang triển khai chương trình khuyến mãi, thu hút du khách đến với miệt vườn sông nước. Cụ thể, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ ngày 19/2 đến hết tháng 3/2020, Mekong Rustic tại huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và Mekong Rustic tại huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) đều giảm giá 8% cho tổng giá trị đặt phòng đối với các nữ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng./. 
 Thanh Trà
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm